Undergoing MyBlogLog Verification

Sunday, January 25, 2009

LP 42 Kahel


Ay, napakasarap balikan ang Ang Aling Tonya's! Hindi po ako kamag-anak o nagtratrabaho sa kanila pero talaga pong hindi makukumpleto ang aming bakasyon sa Pilipinas kung hindi kami makakain sa Dampa! Ewan ko ba pero sa aming panlasa eh hindi nagbabago ang timpla ni Aling Tonya. Eto po ang aming paboritong kahel!

Syempre pa, hindi pahuhuli si esposo kaya't sinimulan na agad ang laban!

Hindi rin nagpahuli ang aking anak sa kahel! Paborito nya ang tempura! Malutong daw ito at masarap sa kanyang panlasa!

Bakit ba napakasarap kumain sa Pilipinas? Talagang hahanap hanapin mo ang timpla at lasa! Kung pwede lang dalhin ang lahat ng ito, matagal ko ng ginawa!
Maligayang LP!

8 comments:

agent112778 said...

ako din tempura ang hilig at hindi sa Crabs :D

Anonymous said...

Dang, mukhanag super sarap naman ng alimango na yan... ang daming sauce... yum... pero mas gusto kong kainin yan sa bahay kasi ang hirap mag kamay sa restaurant.... ang hirap din kasing kumain ng alimango eh... lagi akong natutusok.

Anonymous said...

hi! napadaan lang ;-)

perhaps the reason why eating in the philippines is much much better is not only that we are with our loved ones, but also because the food reminds us of our favorite memories. a poignant walk down memory ... este, culinary lane pala ;-)

kakagutom!

Anonymous said...

isa lang ang masasabi ko...KAINGGIT! :)

how are you, dang? i hope all is well. mmmwah! *hugs*

elapot said...

ay dyusme dang, natakam at naglaway ako sa crabs!!! miss ko na, waaah!

topher joshua said...

Kamukhang kamukha mo dito si Miguel... kakatuwa. Sarap ng itsura ng crab; sayang at allergic ako.:) I-post mo na ang ibang photos ninyo sa Manila!:)
~Monina

Anonymous said...

naku, nakakainggit ang mga litrato mo. hindi namin ito napuntahan nung huling uwi namin e. :(

di bale sa susunod. ingat, dang!

Anonymous said...

Naku bigla ko tuloy namiss si Aling Tonya ha ha! I visited the place for the first time last year. First visit was with friends then 2nd with my whole family (nasarapan kasi ako he he)

iwan ko lang sa iyo ang aming natikman kay aling tonya:
http://eetsmakelijk.thesserie.com/that-was-some-fried-crab/


http://eetsmakelijk.thesserie.com/aling-tonyas-1-seaside-macapagal/